zaterdag 3 april 2010

Trắc nghiệm thân tâm (kệ số 316-317)

Yêu râu xanh chuyên ‘săn’ gái trinh


Mã ngoài đẹp trai, giọng nói Hà Nội ngọt như mía lùi, Cường nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều teen nữ. Sau nửa năm theo gia đình vào Sài Gòn, cậu tự hào khoe đã lấy đi “lần đầu tiên” của gần chục cô gái nhà lành.

Cứ mỗi chiều thứ bảy, tại một quán cà phê sang trọng trên đường 3/2, quận 10, TP HCM, nhóm thanh niên tự xưng là “hotboy Sài Gòn” lại tụ tập rồi sôi nổi khoe nhau về chiến tích “săn” được gái trinh, kèm theo những lời bình phẩm đầy phấn khích. Nghe câu chuyện của mấy cậu trai, nhiều vị khách đáng tuổi cha mẹ phải lắc đầu chép miệng “bọn trẻ bây giờ ghê quá!”.

Khi nhóm 4 thanh niên đang ngồi trong quán thì Cường, chàng trai ăn mặc bảnh bao, có thân hình dong dỏng cao như người mẫu bước vào và không quên đá lông nheo mấy cô phục vụ. Ngồi phịch xuống ghế sopha, anh chàng móc trong túi chiếc điện thoại iPhone mới toanh rồi ngoắc tay ra hiệu cho cả nhóm tụm lại để xem “hàng độc”.

Sau tràng cười khoái chí và những lời khen đầy ngưỡng mộ của các bạn, Cường như thêm phấn khích rồi được đà miêu tả cặn kẽ từ thân hình, màu da đến những chi tiết kín đáo nhất trên cơ thể của cô gái trong đoạn video ghi lại cảnh ân ái của anh ta với cô gái.

Hưng, một thành viên của “hotboy Sài Gòn” tiết lộ, nhóm này trước đây chỉ có 4 thành viên, mới đây đã tuyển thêm Quốc Cường, 21 tuổi, đẹp trai con nhà giàu lại chịu chơi, chịu chi. Mặc dù mới gia nhập nhưng tài nghệ cưa cẩm của Cường tỏ ra không kém gì các tay đàn anh, lại thêm lợi thế điển trai nên cậu ấm Hà Thành này được các thành viên trong nhóm đánh giá rất cao.


“Cường chịu chơi nhất nhóm, nhà giàu nên chẳng ngại chi tiền cho các buổi ăn chơi thâu đêm cũng như liên tục mua gấu bông, trang sức, quần áo đắt tiền cho các em nên dễ lấy được lòng các teen nữ. Hắn tự tin lắm, hễ nhóm thách đố chinh phục cô nào là y như rằng một thời gian ngắn sau cô đó đã nằm trong bộ sưu tập clip sex của hắn”, Hưng kể.

Đối tượng mà "hotboy Sài Gòn" nhắm đến là các nữ sinh học cấp 3 vì cho rằng con gái tuổi này đa phần còn trong trắng và lại dễ dụ hơn. Mỗi buổi chiều, các cậu ấm này thường đứng trước cổng của một số trường được mệnh danh là có nữ sinh đẹp trong thành phố để "tung lưới". Dù khó tính và giữ gìn tới đâu, các nữ sinh mới lớn cũng khó thoát được chiêu dụ ngọt bằng kẹo, bong bóng, chim hạc và gấu bông của mấy “yêu” này. Tuy nhiên ngay sau khi chiếm được “cái ngàn vàng” của các cô bé cả tin, họ lập tức quay mặt "đá đít" để mặc người tình đau khổ níu kéo.

Theo bật mí của Hưng, các thành viên nhóm này còn thách đố nhau xem ai là người chinh phục được nhiều gái trinh nhất sẽ có thưởng. Và để chứng minh "thành tích”, các thành viên phải quay video lại để cho cả nhóm xem và dựa vào đó để đánh giá. "Có mấy cô bé mới chỉ quen nhau vài ngày đã yêu say đắm và đồng ý lên giường rồi. Đến lúc mọi việc đã xong đâu đó rồi bị bỏ rơi mà các cô còn bám theo đau khổ năn nỉ nhân danh tình yêu. Nhưng làm gì có yêu đương ở đây mà níu kéo chứ", Hưng phì phèo thuốc lá cười khẩy.

Nếu các chàng trai trẻ "săn" gái trinh vì bản tính thích chinh phục và được bạn bè khen ngợi thì Quân, 35 tuổi, nhân viên một công ty truyền thông ở TP HCM cho rằng, quan hệ với gái còn trinh sẽ mang lại nhiều may mắn hơn trong "sự nghiệp" đề đóm và cá cược của mình.

Hễ mỗi lần thua đề, Quân lại tìm đến các trường đại học để làm quen với nữ sinh với hy vọng lên giường để "rửa hận". "Không tin cũng không được, mỗi lần làm việc đó với một em còn trinh xong là y như rằng vận đỏ lại đến, lấy lại được cả vốn lẫn lãi", Quân tặc lưỡi khẳng định. Anh này còn thuê hẳn một phòng trọ rộng rãi ở quận Thủ Đức mời các em về chơi để giở trò đồi bại ở đây.

Nhìn nhận thực trạng này, các nhà tâm lý học cho rằng, xã hội cần mạnh mẽ lên án những thanh niên có sở thích bệnh hoạn ấy bởi nó đã phá đi những giá trị cao cả và thiêng liêng của xã hội loài người.

"Đích điểm của tình yêu đẹp là ái ân, nhưng những người này chỉ vì bản năng thích chinh phục mà bất chấp mọi giá trị cao cả của tình yêu. Họ xem việc phá trinh, cưỡng đoạt đi cái 'lần đầu' thiêng liêng ấy của người nữ để thỏa mãn bản năng của mình thì thật đáng lên án", ông Thanh Sĩ, chuyên viên tư vấn tổng đài 1088 TP HCM nói.

Thừa nhận chính sự nới lỏng quản lý của người lớn mới tạo điều kiện thuận lợi cho các nhóm "yêu" hình thành và hoạt động ngày càng trắng trợn, ông Sĩ cho rằng, thường đó là những thanh niên gặp nhiều thất bại trong cuộc sống. Họ không thành công trong trong học hành cũng như công việc, lại không có sự quản lý chặt chẽ của gia đình nên luôn cố gắng tìm những cách quái dị khác nhằm cân bằng bản năng thích chinh phục của phái mạnh.

"Tuy nhiên đa phần những thanh niên ấy rất khó để có hạnh phúc như người bình thường khi lập gia đình. Ở đây sẽ xảy ra 2 trường hợp: hoặc họ rất coi thường người vợ của mình, coi việc lấy vợ như một nghĩa vụ; hoặc họ sẽ chọn một cô gái còn trinh làm vợ và không tin tưởng mà luôn tỏ ra nghi ngờ, xét nét vợ. Kết cục gia đình kiểu này thường không hạnh phúc", chuyên viên Thanh Sĩ nhận định.

Từ lâu ở các nước phương Tây, phụ nữ đã được giáo dục về các biện pháp phòng thủ để ứng phó khi gặp phải người xấu. Họ còn được cha mẹ dạy cách sử dụng những vật nhọn hay vũ khí nhỏ mang theo bên mình. Tuy nhiên ông Sĩ cho rằng, phụ nữ Việt Nam vẫn chưa có khái niệm này do chưa được người lớn giáo dục. Hơn thế, đa phần "yêu râu xanh" ở Việt Nam thường núp bóng người yêu, nhân danh tình yêu để đòi làm tình nên phái nữ rất khó để dùng biện pháp mạnh chống cự.

"Để tránh rớt vào cái bẫy ngọt này, người nữ cần tỉnh táo khi người đàn ông kia mở miệng đề nghị chuyện tình dục. Dù cho trước đây anh ấy có xả thân cứu mình thì đến đây cũng cần đặt một dấu chấm hỏi để xem xét lại mối quan hệ này. Thật vậy, trong tình yêu rất cần sự tôn trọng lẫn nhau. Nếu yêu nhau thực sự, bạn nữ nên chủ động đề nghị người yêu làm đám cưới xong rồi mới được làm chuyện vợ chồng", ông Sĩ kết luận.

Thi Trân
----------==================------------------
Là chủ đề tự mình hỏi lại mình, Chỉ cần 5 phúc là Thiện hữu giải đáp xong.
Dựa theo bài kệ thể thơ văn vần trong kinh Pháp Cú của thầy Thiện Nhựt.
Sau đó Thiện hữu chỉ chọn Có hoặc Không! Chúc an vui!

Chẳng đáng hổ-ngươi mà lại thẹn,
Việc đáng thẹn mà lại trơ-trẻn.
Tà-kiến đó, chúng-sanh nào ôm-ấp
Sẽ đoạ vào cõi thấp, khi tái-sanh.
(Kệ số 316.)
Chẳng đáng sợ mà lại hãi-hùng,
Việc đáng ghê mà lại dửng-dưng.
Tà-kiến đó, chúng-sanh nào ôm-ấp,
Sẽ đoạ vào cõi thấp, khi tái-sanh.
(Kệ số 317.)
--------------------------------------------------------

1. a)- Thiện hữu hiểu bài kệ này.
1. b)- Thiện hữu không hiểu bài kệ này.

2. a)- 5 phúc Thiện hữu học thuộc lòng.
2. b)- 5 Phúc Thiện hữu không thể học thuộc lòng.

3. a)- Bài kệ giống trong trường hợp của Thiện hữu.
3. b)- Bài kệ không giống trong trường hợp của Thiện hữu.

4. a)- Thiện hữu sẽ thực hành theo bài kệ này.
4. b)- Thiện hữu không thể thực hành theo bài kệ này.

5. Kết luận bài kệ này nằm trong.

a)- Nhơn Thiện, b)- Quả Thiện,

c)- Nhơn ác, d)- Quả ác.

Ý nghĩa bài kệ:

http://sites.google.com/site/layphat/
http://chonnga.blogspot.com/
http://tracnghiemthantam.blogspot.com/
http://phap-cu.blogspot.com/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten